Friday, September 18, 2009

Pambihirang Buhay!

3 taon na ang habolan natin, bakit mo ba ako pinahihirapan, may pag-asa pa ba ako sa iyo? Marahil palagi ko na lamang tanong ito sa sarili ko. Maka ilang ulit ko nang sinubuikan, pero wala, Olats parin. siguro nga at hindi ko pa panahon na m,ag ka girlfriend. Bakit ang mga kaibigan ko may mga girlfriend na, ang iba parang sanay na sa buhay pag-ibig. Ako bakit wala pa.

Ka isa-isang babae lang ang nagustuhan ko sa buhay. Mahinhin, tahimik pero matalino. Makwela naman siya. naging magkaibigan kami noon, naging magka grupo kami hanngang sa grumaduate kami, nagtataka nga ako na wala siya sa listahan ng mga gustongniyang lalake, pero mapaglaro itong si cupido, pinana ang tahimik kong puso patungo sa kanya. Grumaduate na nga kami. Sadyang mapaglaro ang tadhana upang pagsamahin kami sa isang eskwelahan, hindi kami naging magkaklase pero ewan ko ba at kung may anong espirito na palaging nagdadala sa akin patungo sa kanya. Kilala na ako g mga kaibigan niya, pero bakit di parin niya napansin. Sinasabayan ko na siyapauwi, tumutulong sa assignments niya, pero bakit parang isa siyang manhid na di makapansin sa mga ginagawa ko para sa kanya. Kulang na lang hatakin ko ang buwan at mga bitwin para sa kanya. Kumuha kami ng majors at nagsama kami sa isang major, doon magkaklase na kami. hayyy.. natuwa ako, pero sandali lang iyon, na tsismis kasi siya, may boyfriend na daw. Siyempre di ako naniwala, wala kasi siyang nabanggit tungkol diyan, kaya naghinay ako. di ko rin binanggit sa kanya. Isang araw, napag desisyonan ko na sabihan sa kanya. Hinintay ko siya na makauwi para samahan. Masaya niya akong sinalubong, sa loob ko, panahon na para sabihin ko ito. haisssst... excited siya, may magandang balita siya. biglang nasabi niyang may boyfriend na siya, nasa cafeteria naghihintay, nanghina ang mga tuhod ko, umalis ako nang walang paalam, di ko siya pinansin, mukhang naagdadahilan na lang ako upang di kami magsama, kesyo may sakit ako o may gagawin.......


to be continue.......

0 comments:

Post a Comment