Friday, October 23, 2009

Momo and Me!


Isan linggo pa bago magtakotan pero nag advance na ako. Kumakain ang teamnamin sa isang resto at doon na ang kakwentohan ng mga katakot-takot na mga experiences.

Akalain mo ba naman na sa tatlong building ng office namin (kasama na ang dating building) ay may mga taong nakikitira pala. Mga masasabi nating hindi makita ng normal na mata.Hindi naman sila bacteria pero tanging mga tao lang na may espesyal na mata ang nakakit, sila ang mga taong may third eye.

Halimbawa na lang sa office namin ngayon, may batang naglalaro daw dito. sinasabing matagal na raw ang bata sa opisina at marami na rin ang nakakexperience sa kanya. May ilan sa kasamahan ko ang may third eye kaya nakakita sila. May mga pagkakaton daw na ang bata ay tumatayo sa likuran mo at may panahong ang bata ang nakikiupo sa iyo. Scary diba....

Sa kabilang building naman daw, isang lalakeng maputik ang nagpaparamdam. Usap-usapan noon, mga dalawang taon na ang nakakalipas, habang ginagawa ang building, isang lalake ang natabunan ng lupa at di na nabuhay pa.Marahil, siya na siguro ang nagpaparamdam ng mga ganyan ngayon.

katakot...

Kahit di mo man sila makita, mararamdaman mo pa rin sila. Depende naman daw sa emosyon ng mga multo, Sinasabing masaya ang multo kung malamig siya at alam mo na may mainit naman pag hindi, Makulay din pala sila. Katulad na lang ng mga bright colors like white, sila tung tipong multo na sa bahay lang natin o sa mga building tumitira, smantalang earth colors naman ang mga multong sa mga puno o galing sa lupa.

Sabi nila, Nagpapakita lang daw sila sa mga taong matatakotin, at kapag blanko ang isip mo. Mabuti na lang at palagi akong may ginagawa.Yun nga lang pasok pa din ako sa isang criteria, Takot kasi ako.Ewan pero mukhang praning lang yata.

Habang sinusulat ko ang entry na ito, nakakaramdam ako ng kaba, baka sa aking pagpunta sa CR, ay may makasama akong bata. huwag naman sana.

2 comments:

DRAKE said...

hindi kaya si chucky lang yan, yung manikang mukhang timang!heheheh

Ingat

spinx said...

napanood ko ang chucky, naaaliw talaga ako sa mukha niya!...

Post a Comment